Thứ Tư, Tháng Ba 22, 2023
  • About
  • Advertise
  • Careers
  • Contact
Nhà Đất Việt
  • Trang chủ
  • Phân tích
  • Kiến thức
  • Thị trường
  • Quy hoạch
  • Cẩm nang
  • Kiến trúc – Vật liệu
  • Login
No Result
View All Result
Nhà Đất Việt
Home Quy hoạch

Bàn phương án xây dựng cầu Cát Lái

nhadatviet by nhadatviet
20/08/2020
in Quy hoạch
0
Bàn phương án xây dựng cầu Cát Lái
0
SHARES
4
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Related posts

Nhà ở Trâu Quỳ, Hà Nội với những nét thô mộc hướng nội

Nhà ở Trâu Quỳ, Hà Nội với những nét thô mộc hướng nội

13/05/2021
Bốn tỉnh cùng Hà Nội ‘bắt tay’ làm nhanh đường Vành đai 4

Bốn tỉnh cùng Hà Nội ‘bắt tay’ làm nhanh đường Vành đai 4

13/05/2021

Ưu tiên phương án cầu 6 làn xe

Cầu Cát Lái có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giữa Đồng Nai và TP HCM cũng như toàn khu vực Đông Nam bộ. Đặc biệt, đây cũng là cây cầu có ý nghĩa rất lớn đối với việc phát triển đô thị mới Nhơn Trạch.

Vào tháng 5/2017, Thủ tướng đã có văn bản chấp thuận bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, Thủ tướng đồng ý xây cầu thay thế phà Cát Lái, vị trí tại quận 2 (TP HCM) và huyện hơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) vượt sông Đồng Nai.

images2308986-img-0736a-5897-1597907810.

Cầu Cát Lái khi được xây dựng xong sẽ thay thế phà Cát Lái kết nối huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với quận 2 (TP HCM). Ảnh: Phạm Tùng

Đến tháng 8/2019, Thủ tướng có văn bản chính thức đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà hiện hữu.

Ngay sau đó, UBND tỉnh đã có các buổi làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh, lên các phương án thực hiện xây dựng cầu Cát Lái để có cơ sở làm việc với các cơ quan chức năng TP HCM nhằm thống nhất phương án xây dựng cầu.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã thống nhất lựa chọn 2 phương án gồm: phương án vị trí 1 (theo hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5/2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy, đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2 (TP HCM), sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái. Đối với phương án này, cầu Cát Lái sẽ có 3 quy mô lựa chọn gồm 4, 6 và 8 làn xe.

Đối với phương án 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường Vành đai 2 (cách cổng trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450 m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1 km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quận 2 (TP HCM) sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái. Với phương án 2, cầu Cát Lái có 2 quy mô chọn lựa gồm 6 và 8 làn xe.

Ông Từ Nam Thành, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho hay, mới đây, hai Sở Giao thông Vận tải (Đồng Nai và TP HCM) đã có buổi làm việc bàn phương án xây cầu Cát Lái. Sau khi xem xét các phương án, các đơn vị liên quan cơ bản ủng hộ việc xây dựng cầu Cát Lái với quy mô 6 làn xe. Về vị trí, cầu Cát Lái sẽ có điểm đầu kết nối với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tại xã Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch), vượt sông Đồng Nai và kết nối vào đường Vành đai 2 – TP HCM (cách đường dẫn cầu Phú Mỹ khoảng 1 km và cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 2,3 km).

Cũng theo ông Từ Nam Thành, đây là phương án cơ bản được ủng hộ do đảm bảo hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động hiện hữu của cảng Cát Lái. Đồng thời, tiết giảm lưu lượng giao thông trên đường Nguyễn Thị Định ra vào nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM), giảm tai nạn giao thông trong khu vực. “Đây là phương án cơ bản được ủng hộ, tuy nhiên để đưa ra phương án cuối cùng thì các cơ quan chức năng của 2 địa phương sẽ tiếp tục làm việc để thống nhất trong thời gian tới” – ông Từ Nam Thành cho biết.

Hoàn thiện phương án cuối

Để có phương án cuối cùng tối ưu nhất, ngoài việc xác định vị trí và quy mô, hiện nay 2 địa phương Đồng Nai và TP HCM đang đề nghị đơn vị tư vấn làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc xây dựng cầu Cát Lái.

Ông Từ Nam Thành cho biết, dự án xây dựng cầu Cát Lái qua 2 địa bàn với mục tiêu kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của hai tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện Sở Giao thông Vận tải được UBND tỉnh Đồng Nai giao làm chủ đầu tư nên đang làm các thủ tục đầu tư theo quy định. “Vì vậy, tỉnh cũng đang phối hợp với TP HCM để xác định phạm vi, quy mô, khối lượng giải phóng mặt bằng… nhằm có cơ sở lên phương án tài chính làm cầu Cát Lái” – ông Từ Nam Thành cho biết.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng của 2 địa phương cũng yêu cầu đơn vị tư vấn lấy ý kiến của Cục Hàng hải Việt Nam về tĩnh không cầu, đảm bảo phù hợp với luồng hàng hải và hiện trạng khu vực làm cơ sở lựa chọn phương án kết cấu nhịp phù hợp cho cầu Cát Lái. Theo ông Từ Nam Thành, phương án về độ tĩnh không cầu được đề nghị xem xét là cầu Cát Lái sẽ có chiều cao tĩnh không 55 m, đảm bảo cho tàu có trọng tải 60 ngàn tấn có thể ra vào cảng Cát Lái bình thường.

Ngoài ra, do dự án Cầu Cát Lái có liên quan đến quy hoạch và các dự án ở nơi dự kiến thi công nên tỉnh Đồng Nai đang yêu cầu đơn vị tư vấn rà soát các phương án kỹ thuật, khả năng kết nối và tính mỹ quan một cách phù hợp.

Để sớm triển khai xây dựng cầu Cát Lái, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị với Chính phủ phân chia dự án thành 3 dự án thành phần gồm: phần đường dẫn phía TP HCM dài 623 m, kiến nghị Chính phủ giao UBND TP HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện theo hình thức đầu tư hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT); phần đường dẫn phía tỉnh Đồng Nai dài 263 m sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện theo hình thức BT; phần cầu chính sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo hình thức BOT (đầu tư – khai thác – chuyển giao). Trong quá trình nghiên cứu, nếu việc triển khai thực hiện theo hình thức BOT không khả thi sẽ nghiên cứu triển khai theo phương án BOT kết hợp BT, quỹ đất đối với phần BT này sẽ nghiên cứu sử dụng quỹ đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Tags: phương án xây dựng cầu Cát Lái
Previous Post

Hạ tầng kết nối giao thông của Thành phố Thủ Đức tương lai có gì?

Next Post

Triển khai thi công dự án cầu hơn 5.000 tỷ đồng bắc qua sông Tiền

Next Post
Triển khai thi công dự án cầu hơn 5.000 tỷ đồng bắc qua sông Tiền

Triển khai thi công dự án cầu hơn 5.000 tỷ đồng bắc qua sông Tiền

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

Bamboo Capital và Casa Marina Resort đầu tư dự án du lịch nghìn tỷ ở Quy Nhơn

Bamboo Capital và Casa Marina Resort đầu tư dự án du lịch nghìn tỷ ở Quy Nhơn

2 năm ago

2 năm ago

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển

3 năm ago
Ngôi nhà ở Hà Nội được thiết kế tinh tế ‘phá’ sức nóng từ hướng Tây

Ngôi nhà ở Hà Nội được thiết kế tinh tế ‘phá’ sức nóng từ hướng Tây

3 năm ago

FOLLOW US

BROWSE BY CATEGORIES

  • Cẩm nang
  • Dự án
  • Kiến thức
  • Kiến trúc – Vật liệu
  • Phân tích – Nhận định
  • Quy hoạch
  • Thị trường
Stella Mega City

BROWSE BY TOPICS

aqua city bi quyet trang tri Blog Nhà đẹp bà rịa vùng tàu Bí quyết để nhà đẹp lung linh cao toc Trung Luong My Thuan cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cao tốc Bắc - Nam cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc cay phong thuy Cây cảnh độc đáo Có một nơi để về căn hộ precia quận 2 cầu Thủ Thiêm 2 Cắm hoa đẹp da phong thuy du an Gem Sky World du an ky co gateway du an Osimi Phu My du an the river thu thiem Eva Huyền bí Gỗ An Cường khu do thi ecopark Long An Metro số 1 Mua hoa về cắm Mẹo vặt gia đình Nhà - Vườn Nhà chung cư Nhà đẹp của Sao Nhà đẹp mỹ mãn Phong thủy nhà ở Phong thủy phòng khách san bay Long Thanh TP HCM TP Thủ Đức trang tri hoa ngay Tet Trang trí phòng khách tranh phong thuy Tư vấn xây nhà Tết âm lịch năm 2021 vat pham phong thuy Video Eva Đà Nẵng Đồng Nai
ADVERTISEMENT

Quan tâm

  • Ra mắt website cung cấp thông tin giá bán và cho thuê nhà đất Chính xác

    Ra mắt website cung cấp thông tin giá bán và cho thuê nhà đất Chính xác

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những điều cần biết về căn hộ cao cấp Precia Quận 2

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • 5 Lý Do Căn Hộ Precia Quận 2 Là Lựa Chọn Lý Tưởng Cho Các Gia Đình Trẻ

    11 shares
    Share 11 Tweet 0
  • Chốt phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, vốn gần 23.700 tỷ đồng

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Bốn tỉnh cùng Hà Nội ‘bắt tay’ làm nhanh đường Vành đai 4

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Nhà Đất Việt

NDV.VN là chuyên trang về Nhà Đất, Bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định thị trường bất động sản hiện nay.

Follow us on social media:

Bài viết mới

  • Căn hộ Family Suite là gì?
  • Takashi Ocean Suite sở hữu vị trí “đặc ân” nằm trung tâm khu kinh tế Nhơn Hội
  • Nhà ở Trâu Quỳ, Hà Nội với những nét thô mộc hướng nội

Liên kết

– Stella 520 Võ Văn Kiệt

– STELLA MEGA CITY CẦN THƠ

– NHÀ VƯỜN BÀ RỊA

– KN PARADISE CAM RANH

– NHÀ PHỐ BIỂN KN PARA GRUS

Tin mới

Căn hộ Family Suite tại dự án Takashi Quy Nhơn

Căn hộ Family Suite là gì?

29/05/2021
Phối cảnh dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn

Takashi Ocean Suite sở hữu vị trí “đặc ân” nằm trung tâm khu kinh tế Nhơn Hội

13/05/2021
  • About
  • Advertise
  • Careers
  • Contact

© 2020 Nhà Đất Việt - Phiên bản Website đang chạy thử chờ giấy phép hoạt động Báo điện tử.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Phân tích
  • Kiến thức
  • Thị trường
  • Quy hoạch
  • Cẩm nang
  • Kiến trúc – Vật liệu

© 2020 Nhà Đất Việt - Phiên bản Website đang chạy thử chờ giấy phép hoạt động Báo điện tử.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In