Thứ Tư, Tháng Mười 4, 2023
  • About
  • Advertise
  • Careers
  • Contact
Nhà Đất Việt
  • Trang chủ
  • Phân tích
  • Kiến thức
  • Thị trường
  • Quy hoạch
  • Cẩm nang
  • Kiến trúc – Vật liệu
  • Login
No Result
View All Result
Nhà Đất Việt
Home Quy hoạch

Cấp bách chốt phương án vốn mới cho dự án PPP cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng

nhadatviet by nhadatviet
24/12/2020
in Quy hoạch
0
Cấp bách chốt phương án vốn mới cho dự án PPP cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng
0
SHARES
3
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Related posts

Nhà ở Trâu Quỳ, Hà Nội với những nét thô mộc hướng nội

Nhà ở Trâu Quỳ, Hà Nội với những nét thô mộc hướng nội

13/05/2021
Bốn tỉnh cùng Hà Nội ‘bắt tay’ làm nhanh đường Vành đai 4

Bốn tỉnh cùng Hà Nội ‘bắt tay’ làm nhanh đường Vành đai 4

13/05/2021

Dự kiến, ngày mai (25/12), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Bộ, cơ quan, địa phương để bàn về chủ trương điều chỉnh dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng) thuộc dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Dự án cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn.

Dự án cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn.

Đây là cuộc họp được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn – Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và nhà đầu tư – Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đặt nhiều kỳ vọng về việc có thể sớm khởi động lại dự án thành phần 2, đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng sau một thời gian dài “đóng băng”.

Theo chủ trương đầu tư ban đầu của Bộ Giao thông vận tải , đoạn tuyến này được xây dựng quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư 8.743 tỷ đồng, sử dụng nguồn vay vốn thương mại từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư. Song trước nguy cơ có thể gia tăng nợ công, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận bổ sung đoạn tuyến này vào dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và giao UBND tỉnh Lạng Sơn là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khó khăn tiếp tục diễn ra với dự án này khi các nhà tài trợ vốn từ chối cho vay với quy mô đầu tư ban đầu do lo ngại không thể hoàn được vốn.

Sau 3 năm đình trệ, hiện áp lực phải sớm đầu tư đoạn tuyến cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng không chỉ dồn lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Lạng Sơn, mà còn là nỗi lo lớn đối với chính Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn.

Được biết, mặc dù đã được đầu tư rất lớn, nhưng tuyến cao tốc hướng tâm từ Hà Nội lên Lạng Sơn dài 110 km bao gồm 2 dự án là Hà Nội – Bắc Giang dài 45,8 km và Bắc Giang – Lạng Sơn (kết thúc tại huyện Chi Lăng) dài 64 km đều với quy mô 4 làn xe, dù đã cơ bản hoàn thành, nhưng vẫn là một “mạch hở” khi đoạn cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng vẫn chưa thể xác định thời điểm khởi công.

Do bị kết thúc “chơi vơi” cách thành phố Lạng Sơn 30 km và cửa khẩu Hữu Nghị 45 km, khiến cung đường còn lại lên 2 đầu mối giao thông quan trọng cuối tuyến vẫn phải đi mượn tuyến Quốc lộ 1 hai làn xe được cải tạo từ cách đây 20 năm và đã mãn tải từ lâu.

“Việc bị “đứt gãy” nguyên một cung đường như vậy sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả đầu tư của tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và chưa có cơ sở để kết nối và triển khai tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng)”, ông Nguyễn Quang Vĩnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn lo ngại.

Trước đó, vào tháng 9/2020, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Lạng Sơn thực hiện điều chỉnh dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng) thuộc dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Cụ thể, dự án đường cao tốc Hữu Nghị  – Chi Lăng sẽ chuyển từ BOT không có vốn Nhà nước sang hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, có sự tham gia của vốn Nhà nước. Cơ cấu nguồn vốn dự kiến tham gia trong dự án PPP đường cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng có tổng mức đầu tư 7.609 tỷ đồng gồm: vốn do nhà đầu tư huy động (vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng và vốn hợp pháp khác) là 3.609 tỷ đồng; vốn ngân sách địa phương của tỉnh Lạng Sơn là 1.000 tỷ đồng và vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ dự án trọng điểm, cấp bách của Quốc gia là 3.000 tỷ đồng.

“Cơ cấu nguồn vốn mới sẽ giúp tăng tính khả thi tài chính cho dự án, từ đó thông các nút thắt về tín dụng cho công trình”, ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, nguồn vốn ngân sách địa phương 1.000 tỷ đồng đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý về mặt chủ trương, được Hội đồng nhân dân tỉnh cam kết bố trí vốn ngân sách địa phương tham gia hỗ trợ dự án và đưa vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Trong khi đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ dự án trọng điểm, cấp bách của Quốc gia trị giá 3.000 tỷ đồng cũng đã được Bộ Kế hoạch & Đầu tư nêu ý kiến và Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về việc cân đối vốn cho dự án giai đoạn 2021-2025.

Đối với nguồn vốn tín dụng, UBND tỉnh Lạng Sơn xác nhận, ngân hàng đầu mối BIDV đã có ý kiến thẩm định và thống nhất vốn vay Ngân hàng tham gia là 2.000 tỷ đồng. Đối với nguồn vốn chủ sở hữu do các nhà đầu tư huy động (hiện nay Nhà đầu tư đã huy động vốn góp 424 tỷ đồng để giải ngân cho công tác giải phóng mặt bằng, tư vấn, quản lý dự án và chi phí khác).

Tính đến cuối tháng 8/2020, dự án đường cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng đã hoàn thành công tác bàn giao cọc mốc giải phóng mặt  bằng, trích lục kiểm đếm đạt 100% khối lượng và bàn giao mặt bằng cho Nhà đầu tư được 8,5/43,6 km (đạt 20%). Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua chủ trương điều chỉnh cơ cấu vốn, dự án sẽ được khởi động lại chậm nhất vào Quý I/2021 và hoàn thành trong năm 2023 và đưa vào khai thác trong năm 2024 để phù hợp với khả năng huy động nguồn vốn cho dự án.

Được biết, dự án thành phần 2 có tổng chiều dài tuyến 43km. Điểm đầu tại Km1+800 (cửa khẩu Hữu Nghị), điểm cuối tại Km44+749,67 (nối tiếp đoạn cao tốc Bắc Giang– Lạng Sơn đang khai thác).

Dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thực hiện GPMB và đầu tư nền, công trình theo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh rộng 22m, phân kỳ mặt đường theo quy mô 4 làn xe và 2 làn xe, gồm: đoạn Km1+800 (cửa khẩu Hữu Nghị) – Km17+420 có nền đường rộng 22m, mặt đường rộng 12,50m; đoạn Km17+420 (giao với QL.4B thuộc TP. Lạng Sơn) – Km44+749,67 (Chi Lăng), nền đường rộng 22m, mặt đường rộng 16 m, gồm 4 làn xe.

Tags: Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
Previous Post

An Giang thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư công

Next Post

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công vào đầu tháng 1/2021

Next Post
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công vào đầu tháng 1/2021

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công vào đầu tháng 1/2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

Ngôi nhà không chê vào đâu được của nàng mẫu cho con bú ngay cả khi đang ở sự kiện

Ngôi nhà không chê vào đâu được của nàng mẫu cho con bú ngay cả khi đang ở sự kiện

3 năm ago
Cách trồng hành tây đơn giản ngay tại nhà, 4 tuần sau mang nấu ăn không hết

Cách trồng hành tây đơn giản ngay tại nhà, 4 tuần sau mang nấu ăn không hết

3 năm ago

3 thứ nên và không nên nhìn thấy khi bước vào nhà

3 năm ago

“Siêu phẩm” Gem Sky World bùng nổ thị trường bất động sản Long Thành

3 năm ago

FOLLOW US

BROWSE BY CATEGORIES

  • Cẩm nang
  • Dự án
  • Kiến thức
  • Kiến trúc – Vật liệu
  • Phân tích – Nhận định
  • Quy hoạch
  • Thị trường
Stella Mega City

BROWSE BY TOPICS

aqua city bi quyet trang tri Blog Nhà đẹp bà rịa vùng tàu Bí quyết để nhà đẹp lung linh cao toc Trung Luong My Thuan cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cao tốc Bắc - Nam cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc cay phong thuy Cây cảnh độc đáo Có một nơi để về căn hộ precia quận 2 cầu Thủ Thiêm 2 Cắm hoa đẹp da phong thuy du an Gem Sky World du an ky co gateway du an Osimi Phu My du an the river thu thiem Eva Huyền bí Gỗ An Cường khu do thi ecopark Long An Metro số 1 Mua hoa về cắm Mẹo vặt gia đình Nhà - Vườn Nhà chung cư Nhà đẹp của Sao Nhà đẹp mỹ mãn Phong thủy nhà ở Phong thủy phòng khách san bay Long Thanh TP HCM TP Thủ Đức trang tri hoa ngay Tet Trang trí phòng khách tranh phong thuy Tư vấn xây nhà Tết âm lịch năm 2021 vat pham phong thuy Video Eva Đà Nẵng Đồng Nai
ADVERTISEMENT

Quan tâm

  • Ra mắt website cung cấp thông tin giá bán và cho thuê nhà đất Chính xác

    Ra mắt website cung cấp thông tin giá bán và cho thuê nhà đất Chính xác

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Chốt phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, vốn gần 23.700 tỷ đồng

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những điều cần biết về căn hộ cao cấp Precia Quận 2

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Bốn tỉnh cùng Hà Nội ‘bắt tay’ làm nhanh đường Vành đai 4

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • 5 Lý Do Căn Hộ Precia Quận 2 Là Lựa Chọn Lý Tưởng Cho Các Gia Đình Trẻ

    11 shares
    Share 11 Tweet 0
Nhà Đất Việt

NDV.VN là chuyên trang về Nhà Đất, Bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định thị trường bất động sản hiện nay.

Follow us on social media:

Bài viết mới

  • Căn hộ Family Suite là gì?
  • Takashi Ocean Suite sở hữu vị trí “đặc ân” nằm trung tâm khu kinh tế Nhơn Hội
  • Nhà ở Trâu Quỳ, Hà Nội với những nét thô mộc hướng nội

Liên kết

– Stella 520 Võ Văn Kiệt

– STELLA MEGA CITY CẦN THƠ

– NHÀ VƯỜN BÀ RỊA

– KN PARADISE CAM RANH

– NHÀ PHỐ BIỂN KN PARA GRUS

Tin mới

Căn hộ Family Suite tại dự án Takashi Quy Nhơn

Căn hộ Family Suite là gì?

29/05/2021
Phối cảnh dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn

Takashi Ocean Suite sở hữu vị trí “đặc ân” nằm trung tâm khu kinh tế Nhơn Hội

13/05/2021
  • About
  • Advertise
  • Careers
  • Contact

© 2020 Nhà Đất Việt - Phiên bản Website đang chạy thử chờ giấy phép hoạt động Báo điện tử.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Phân tích
  • Kiến thức
  • Thị trường
  • Quy hoạch
  • Cẩm nang
  • Kiến trúc – Vật liệu

© 2020 Nhà Đất Việt - Phiên bản Website đang chạy thử chờ giấy phép hoạt động Báo điện tử.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In