Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
  • About
  • Advertise
  • Careers
  • Contact
Nhà Đất Việt
  • Trang chủ
  • Phân tích
  • Kiến thức
  • Thị trường
  • Quy hoạch
  • Cẩm nang
  • Kiến trúc – Vật liệu
  • Login
  • Register
No Result
View All Result
Nhà Đất Việt
Home Quy hoạch

Hà Nội dự kiến huy động 5 nguồn vốn để xây dựng metro

nhadatviet by nhadatviet
26/09/2020
in Quy hoạch
0
Hà Nội dự kiến huy động 5 nguồn vốn để xây dựng metro
0
SHARES
3
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Related posts

Nhà hàng mở đồ sộ trên quê hương xứ dừa

Nhà hàng mở đồ sộ trên quê hương xứ dừa

18/01/2021
Tây Ninh: Sẽ thúc đẩy để cao tốc TP HCM – Mộc Bài đưa vào sử dụng trước 2025

Tây Ninh: Sẽ thúc đẩy để cao tốc TP HCM – Mộc Bài đưa vào sử dụng trước 2025

18/01/2021

UBND thành phố Hà Nội vừa gửi Thủ tướng tờ trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị, tuyến số 5 Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc.

Theo đó, thành phố đề xuất xây dựng dự án metro dài 39 km, tổng mức đầu tư khoảng 65.404 tỷ đồng, thi công và hoàn thành toàn tuyến trong giai đoạn 5 năm (2021 – 2025).

Hà Nội dự kiến huy động 5 nguồn lực để làm dự án đường sắt đô thị này, gồm vốn đầu tư công và tiết kiệm chi thường xuyên trong giai đoạn 2021 – 2025 là 15.000 tỷ đồng; cổ phần hóa, thái vốn doanh nghiệp khoảng 18.000 đến 20.000 tỷ đồng; đấu giá đất 15.000 tỷ đồng; phát hành trái phiếu 10.000 tỷ đồng, số còn lại vay từ các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế.

Tuyến số 5 dự kiến đi phần lớn ở dải phân cách giữa đại lộ Thăng Long. Ảnh: Bá Đô.

Tuyến số 5 dự kiến đi phần lớn ở dải phân cách giữa đại lộ Thăng Long. Ảnh: Bá Đô.

Theo tờ trình, kinh phí cho phần xây lắp khoảng 24.800 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 16.900 tỷ; thiết bị 16.600 tỷ; chi phí tư vấn, quản lý hơn 6.200 tỷ; thấp nhất là chi phí giải phóng mặt bằng chỉ chiếm 811 tỷ đồng.

Tổng diện tích đất dự kiến giải phóng mặt bằng để thi công tuyến metro số 5 là 24,9 ha, di dời khoảng 43 ngôi nhà.

“Với khả năng hiện nay thành phố đủ thu xếp vốn đầu tư toàn bộ dự án trong một giai đoạn, việc không phân kỳ đầu tư sẽ góp phần tiết giảm, hạ giá thành đầu tư xây dựng gồm các chi phí huy động, thuê thiết bị thi công, quản lý dự án…”, báo cáo của thành phố Hà Nội nêu.

Để triển khai xây dựng toàn bộ metro số 5 trong giai đoạn 2021 – 2025, Hà Nội kiến nghị áp dụng hình thức đối tác thực hiện dự án (PDP). Chủ đầu tư sẽ lựa chọn một nhà thầu có kinh nghiệm, năng lực làm đầu mối duy nhất chịu trách nhiệm toàn diện trong việc tổ chức thực hiện dự án, từ khi thiết kế đến hoàn thành đưa vào khai thác.

Theo UBND thành phố Hà Nội, PDP là hình thức một số nước như Anh, Hàn Quốc và Malaysia đã làm. Trong đó, Malaysia xây dựng tuyến đường sắt đô thị dài 51 km chỉ với 6 năm. Tuy có nhiều ưu điểm song “PDP là hình thức triển khai dự án mới, chưa có trong quy định pháp luật của Việt Nam”.

Ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho rằng việc xây dựng tuyến đường sắt kết nối trục trung tâm từ Hồ Tây tới Láng – Hòa Lạc, khu đô thị vệ tinh lớn nhất và quan trọng nhất thủ đô là cần thiết.

Ông Chính nói về nguyên tắc càng rút ngắn thời gian thi công thì người dân càng được hưởng lợi sớm, chi phí đầu tư sẽ giảm, song với bài học từ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, thành phố Hà Nội cần tính toán kỹ để việc huy động nguồn lực cũng như thời gian thực hiện tuyến metro số 5 khả thi hơn.

Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy nhận định đường sắt đô thị sẽ giúp giải quyết bài toán ùn tắc giao thông và hệ số an toàn cao. Tuy nhiên, theo ông Thủy, Hà Nội nên triển khai dự án từng bước bằng hình thức cuốn chiếu, tập trung giải quyết khu vực trung tâm mật độ dân số cao, lưu lượng phương tiện giao thông lớn, sau đó mới tính đến phương án làm kéo dài ra ngoại thành.

“Làm đến đâu khai thác đến đó sẽ rút ngắn thời gian và giảm áp lực chi phí, giúp người dân được hưởng thụ sớm, điều này các nước trên thế giới đã áp dụng thành công”, ông nói.

Chuyên gia này đánh giá mốc thời gian 5 năm hoàn thành 39 km đường sắt đô thị là “chưa thuyết phục”, vì các tuyến metro đã thi công chỉ khoảng 10 km nhưng làm hơn 10 năm chưa xong, đặc biệt tuyến Cát Linh – Hà Đông đến nay người dân vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng là bao giờ tàu chạy.

Dự án metro số 5 khởi đầu từ khu vực đường Văn Cao giao với Hoàng Hoa Thám, dự kiến đi ngầm qua Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, vành đai 3 và đi nổi từ đại lộ Thăng Long.

Từ nút giao Hòa Lạc (vành đai 4) đến cuối tuyến thuộc thôn Thạch Bình (xã Yên Bình), metro số 5 đi trên mặt đất vào dải phân cách giữa của cao tốc quy hoạch Hòa Lạc – Hòa Bình.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, Hà Nội kiến nghị Thủ tướng thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án; trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án tại kỳ họp cuối năm 2020.

Dự án metro số 5 khởi đầu từ khu vực đường Văn Cao giao với Hoàng Hoa Thám, dự kiến đi ngầm qua Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, vành đai 3 và đi nổi từ đại lộ Thăng Long.

Từ nút giao Hòa Lạc (vành đai 4) đến cuối tuyến thuộc thôn Thạch Bình (xã Yên Bình), metro số 5 đi trên mặt đất vào dải phân cách giữa của cao tốc quy hoạch Hòa Lạc – Hòa Bình.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, Hà Nội kiến nghị Thủ tướng thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án; trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án tại kỳ họp cuối năm 2020.

Tags: Hà Nội đề xuất xây dựng metro
Previous Post

Thủ tướng giao Vĩnh Phúc đầu tư nút IC2, IC5 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Next Post

Hà Nội kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ phê duyệt đầu tư 2 tuyến metro

Next Post
Hà Nội kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ phê duyệt đầu tư 2 tuyến metro

Hà Nội kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ phê duyệt đầu tư 2 tuyến metro

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

Cho quả trứng vào lò vi sóng, sai lầm tai hại nhiều nhà vẫn mắc

Cho quả trứng vào lò vi sóng, sai lầm tai hại nhiều nhà vẫn mắc

8 tháng ago

Nam Group ra mắt nhà phố biển 2 mặt tiền “khuấy động” thị trường bất động sản Bình Thuận

6 tháng ago
Lo dự án cao tốc Bắc – Nam mắc kẹt… vì PPP

Lo dự án cao tốc Bắc – Nam mắc kẹt… vì PPP

5 tháng ago
Tranh thủ nghỉ dịch Jun Phạm tự tay thiết kế lại nhà, phải bán bớt đồ cũ

Tranh thủ nghỉ dịch Jun Phạm tự tay thiết kế lại nhà, phải bán bớt đồ cũ

8 tháng ago

FOLLOW US

  • 79 Followers
  • 27.7k Followers
  • 71.3k Subscribers

BROWSE BY CATEGORIES

  • Cẩm nang
  • Dự án
  • Kiến thức
  • Kiến trúc – Vật liệu
  • Phân tích – Nhận định
  • Quy hoạch
  • Thị trường
Stella Mega City

BROWSE BY TOPICS

aqua city bi quyet trang tri Blog Nhà đẹp bà rịa vùng tàu Bất động sản Tp.HCM cai tao can ho can ho mau sac cao toc Trung Luong My Thuan cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cao tốc Bắc - Nam cay phong thuy Century City Cây cảnh độc đáo Có một nơi để về căn hộ precia quận 2 cầu Thủ Thiêm 2 Cắm hoa đẹp da phong thuy Diễn biến thị trường BĐS năm 2020 du an BRG Legend Hai Phong du an Gem Sky World du an ky co gateway du an Osimi Phu My du an Sunshine Green Iconic du an the river thu thiem Eva Huyền bí khu do thi ecopark kien truc nha pho Long An Mua hoa về cắm Mẹo vặt gia đình Nhà - Vườn Nhà đẹp của Sao Nhà đẹp mỹ mãn panomax river villa Phong thủy nhà ở Phong thủy phòng khách san bay Long Thanh TP HCM trang tri hoa ngay Tet Trang trí phòng khách Tư vấn xây nhà vat pham phong thuy Video Eva Đồng Nai
ADVERTISEMENT

Quan tâm

  • Những điều cần biết về căn hộ cao cấp Precia Quận 2

    Những điều cần biết về căn hộ cao cấp Precia Quận 2

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • 5 Lý Do Căn Hộ Precia Quận 2 Là Lựa Chọn Lý Tưởng Cho Các Gia Đình Trẻ

    11 shares
    Share 11 Tweet 0
  • Chốt phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, vốn gần 23.700 tỷ đồng

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Hà Nội có khu đô thị sở hữu thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • UBND Cần Thơ thúc tiến độ dự án Khu đô thị mới Sao Mai gần 2.500 tỷ

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Nhà Đất Việt

NDV.VN là chuyên trang về Nhà Đất, Bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định thị trường bất động sản hiện nay.

Follow us on social media:

Bài viết mới

  • Nhà hàng mở đồ sộ trên quê hương xứ dừa
  • Tây Ninh: Sẽ thúc đẩy để cao tốc TP HCM – Mộc Bài đưa vào sử dụng trước 2025
  • Xây dựng trái phép tràn lan ở khu kinh tế Nhơn Hội

Chuyên mục

  • Cẩm nang
  • Dự án
  • Kiến thức
  • Kiến trúc – Vật liệu
  • Phân tích – Nhận định
  • Quy hoạch
  • Thị trường

Tin mới

Nhà hàng mở đồ sộ trên quê hương xứ dừa

Nhà hàng mở đồ sộ trên quê hương xứ dừa

18/01/2021
Tây Ninh: Sẽ thúc đẩy để cao tốc TP HCM – Mộc Bài đưa vào sử dụng trước 2025

Tây Ninh: Sẽ thúc đẩy để cao tốc TP HCM – Mộc Bài đưa vào sử dụng trước 2025

18/01/2021
  • About
  • Advertise
  • Careers
  • Contact

© 2020 Nhà Đất Việt - Phiên bản Website đang chạy thử chờ giấy phép hoạt động Báo điện tử.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Phân tích
  • Kiến thức
  • Thị trường
  • Quy hoạch
  • Cẩm nang
  • Kiến trúc – Vật liệu

© 2020 Nhà Đất Việt - Phiên bản Website đang chạy thử chờ giấy phép hoạt động Báo điện tử.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password? Sign Up

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In